Những điều nên và không nên khi sử dụng tranh treo tường và một vài mẹo hữu ích

 Nghệ thuật treo tường thể hiện chúng ta là ai và chúng ta yêu thích điều gì, nơi chúng ta đã đến và điều chúng ta khao khát. Đây là những gì bạn nên và không nên khi sử dụng tranh treo tường , cùng với một số mẹo vô cùng bổ ích.

tranh-nghe-thuat-VungDecor-ve-tay
tranh-nghe-thuat-VungDecor-ve-tay

Mẹo thêm tranh nghệ thuật treo tường 

Căn giữa chúng xung quanh đồ nội thất: Tranh treo tường phải được treo ở phần giữa của khung giường, bàn hoặc đồ nội thất khác và ở hai bên bên dưới vật trang trí trần nhà để tạo sự cân bằng. 

Không gian phù hợp: Tranh treo tường theo chiều dọc phải có khoảng trống từ 5-8cm khi treo cùng nhau. Nghệ thuật treo tường theo chiều ngang phải gấp đôi – hoặc nhiều hơn – tùy thuộc vào vị trí của nó với các đồ nội thất khác.

Các góc của ngôi nhà là không gian để treo những tác phẩm nghệ thuật treo tường đẹp mắt và nâng tầm thiết kế nội thất của bạn. Hãy nhớ rằng các tác phẩm nghệ thuật trên tường của bạn sẽ thu hút sự chú ý của khách ghé thăm vào lần tới khi họ ghé qua.

Những điều nên làm 

Treo trong tất cả các phòng: Mọi người thường tự hỏi họ nên trưng bày nghệ thuật treo tường bao nhiêu trong nhà. Quá ít có thể là quá đơn giản, trong khi quá nhiều có thể là lòe loẹt. Câu trả lời của chúng tôi là: đừng phân biệt đối xử. Treo tranh nghệ thuật trong bất kỳ phòng nào có khoảng trống trên tường. Bạn có thể trưng bày thứ gì đó trên tường phòng ăn, nhà bếp, phòng tắm và thậm chí cả phòng tắm dành cho khách mà bố mẹ bạn có thể sử dụng. Chọn các mảnh phù hợp với các yếu tố môi trường độc đáo của từng phòng để chúng tồn tại lâu dài.

Treo những gì bạn thích: Chỉ có một điều cần lo lắng khi mua tác phẩm nghệ thuật cho ngôi nhà của bạn. Sẽ không thành vấn đề nếu bạn tìm thấy thứ gì đó trong phòng trưng bày hoặc đặt hàng bản in trực tuyến và tự đóng khung cho chúng, hoặc nếu cuối cùng bạn lấy những bức ảnh đó đóng khung và treo lên tường – nếu bạn yêu thích, hãy mua nó. Đơn giản như thế. Những bức tường của bạn nên được tô điểm bằng những thứ bạn yêu thích và khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và thoải mái như ở nhà.

tranh-nghe-thuat-VungDecor-ve-tay
tranh-nghe-thuat-VungDecor-ve-tay

Sơn tường: Đừng chọn những bức tường trắng dễ dàng. Thay vào đó, hãy chọn một bức tường có điểm nhấn và lấp đầy phần còn lại của không gian bằng màu xám và trắng trung tính. Điều này sẽ thể hiện tất cả các loại nghệ thuật, từ ảnh đen trắng đến tác phẩm nghệ thuật màu. Trưng bày các tác phẩm yêu thích của bạn trên một bức tường nổi bật với màu sắc.

Những điều không nên 

Treo chúng ở mọi nơi trên tường: Không ai ngăn cản bạn làm điều đó, nhưng để thiết kế nội thất đẹp – thì đừng. Những bức tường trống giúp làm nổi bật những tác phẩm tranh nghệ thuật và đảm bảo rằng tác phẩm nghệ thuật của bạn không giống như sự lộn xộn theo chiều dọc.

tranh treo tường

Những bức tường không có nghệ thuật cũng có thể làm xao nhãng những bức tường có nghệ thuật trên đó và cho phép các bức tranh và các tác phẩm khác thu hút nhiều sự chú ý hơn. Chọn những bức tường ít bị gián đoạn nhất như cửa sổ và máy điều hòa không khí cho tác phẩm nghệ thuật của bạn và lấp đầy chúng bằng những tác phẩm bạn yêu thích. 

Kết hợp chúng: Nghệ thuật tranh treo tường là cơ hội để bạn thoát khỏi cách phối màu của nội thất bằng cách sử dụng nhiều hình thức trực quan khác nhau để làm cho ngôi nhà của bạn trông giống như được tìm thấy và trang trí một cách hữu cơ. 

tranh treo tường

Tất cả các khung tranh trong phòng có phải khớp với nhau không? Chúng không nhất thiết phải như vậy, nhưng khung và tác phẩm nghệ thuật nên đi cùng nhau. Ghép khung với nghệ thuật trước hết. Nếu bạn đang treo một bộ sưu tập ảnh trong các khung phù hợp, hãy ghép các khung càng giống nhau càng tốt. Nếu bạn đang treo một bộ tranh với nhiều khung khác nhau, hãy chọn hai hoặc ba khung bổ sung cho nhau.

Tương tự như vậy, nghệ thuật theo phong cách tương phản với thiết kế của bạn có thể mang lại cho ngôi nhà của bạn thêm định nghĩa và sự quan tâm.

Xem thêm : >> 5 Mẹo chọn tranh treo tường phù hợp với mọi không gian 

Tổng hợp 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *