Nên treo loại tranh nào trong phòng khách?

Phòng khách là tâm điểm của ngôi nhà, thường là nơi bạn tiếp đãi khách và trò chuyện với các thành viên trong gia đình hàng ngày. Mua tranh treo tường cho phòng khách của bạn nên khuếch đại thiết kế của không gian và tạo cảm giác ấm áp và hấp dẫn mà người ở cũng như khách có thể thưởng thức.

tranh-nghe-thuat-VungDecor-ve-tay
tranh-nghe-thuat-VungDecor-ve-tay

Bạn nên đặt mục tiêu chọn một tác phẩm nghệ thuật thể hiện phong cách cá nhân của bạn và một tác phẩm cũng hài hòa với không gian hiện tại của bạn. Tác phẩm nghệ thuật treo tường bạn chọn trong phòng khách có thể đóng vai trò là người bắt đầu cuộc trò chuyện táo bạo hoặc là một phần phong cách bổ sung trung tính hơn. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích để xem xét khi lựa chọn nghệ thuật cho phòng khách của bạn.

Cân bằng thị giác là chìa khoá 

Khi chào đón tác phẩm nghệ thuật vào một khu vực quan trọng như vậy trong nhà của bạn đạt được sự cân bằng thị giác là điều cần thiết để làm cho không gian có cảm giác cân bằng. Điều cuối cùng bạn muốn khách cảm thấy trong không gian của bạn là bị lệch hoặc choáng ngợp bởi sự trưng bày nghệ thuật trên tường không cân đối. 

Xem xét kích thước của bức tường bạn đã chọn cho bức tranh của bạn và đảm bảo bạn chọn một bức tranh được cân bằng từ phối cảnh tỷ lệ với bức tường. Theo nguyên tắc chung, nghệ thuật treo tường nên chiếm 60% -75% diện tích tường có sẵn, tức là không gian tường không bị đồ nội thất hoặc đường gờ bao phủ. 

Để có được những con số này, hãy bắt đầu bằng cách đo chiều rộng và chiều cao của bức tường của bạn, sau đó nhân các phép đo này với 0,60 hoặc 0,75 để tính độ che phủ lý tưởng này. Một bức tranh lớn trên tường phòng khách của bạn sẽ khuyến khích sự cân bằng thị giác của căn phòng, đồng thời cung cấp một tiêu điểm trực quan hấp dẫn cho phòng khách. Từ đó, các bức tranh nhỏ hơn hoặc các tác phẩm nghệ thuật khác có thể được sắp xếp xung quanh mảnh lớn hơn này cùng với đồ nội thất bạn đã chọn.

tranh-nghe-thuat-VungDecor-ve-tay
tranh-nghe-thuat-VungDecor-ve-tay

 Phong cách và chủ đề của phòng khách 

Khi nói đến phong cách và chủ đề trong phòng khách chính của bạn, hãy giữ cho nó đơn giản bằng cách làm việc với dòng chảy hiện có của căn phòng của bạn. Ví dụ: nếu bạn có một không gian hiện đại đơn sắc hãy kết hợp các bức tranh trừu tượng hoặc siêu thực đậm có tông màu hoặc tạo điểm nhấn màu sắc cho không gian của bạn (hoàn thiện bằng khung màu trắng hoặc đen). 

Nếu không gian của bạn là trang trí nghệ thuật, hãy tạo điểm nhấn bằng các mẫu và chủ đề trang trí nghệ thuật điện như tranh vẽ bằng cọ, chim hồng hạc và kiến ​​trúc mang nét góc cạnh. Đối với một ngôi nhà theo chủ đề cổ điển với vô số đồ nội thất cổ, hãy kết hợp một bức tranh theo phong cách di sản để tôn lên vẻ ngoài và cảm giác truyền thống đó.

 Pha trộn với màu sắc hiện có của bạn 

Chọn một bức tranh treo tường phù hợp liền mạch với bức tường hiện tại của bạn và màu sắc trang trí nội thất nhẹ nhàng là cách cuối cùng để nâng cao không gian hiện tại của bạn thay vì làm mất đi sự hấp dẫn của nó. Thông thường, phòng khách trong nhà của bạn được sơn với tông màu ấm hơn và hấp dẫn hơn do tính chất của không gian này. 

Do đó, hãy đảm bảo rằng nghệ thuật treo tường bạn chọn sẽ hài hòa với màu sắc hiện có trong căn phòng này. Làm theo mẹo này không có nghĩa là bạn sẽ bị hạn chế lựa chọn theo bất kỳ cách nào. 

tranh-nghe-thuat-VungDecor-ve-tay
tranh-nghe-thuat-VungDecor-ve-tay

Ví dụ: với một căn phòng màu trung tính, bạn có quyền tự do kết hợp các màu đậm và sáng để tạo cảm giác chào đón trong không gian này hoặc chọn một bức tranh kết hợp trực tiếp một sắc thái tương tự với các bức tường của bạn để làm cho nó trở nên có tông màu và gắn kết. 

Ví dụ, nếu bạn có một bức tường trắng cổ điển ấm áp, rất có thể bạn sẽ không chọn một tác phẩm nghệ thuật chủ yếu là màu trắng sáng vì hai màu trắng khác nhau này có thể xung đột với nhau. Nếu bạn có rèm cửa màu cam sáng hoặc đi văng nhung màu xanh điện, bạn có thể kết hợp một cách tinh tế màu sắc của một trong những màu này trong tác phẩm nghệ thuật treo tường đã chọn để phối hợp căn phòng. Bạn có quyền tự do lựa chọn cuối cùng khi nói đến thiết kế nội thất trong không gian của bạn!

Tối ưu hoá không gian  

Các bức tranh định hướng dọc trông đẹp hơn trên các bức tường định hướng dọc vì những lý do rõ ràng. Tương tự đối với các bức tường theo phong cách ngang với nghệ thuật treo tường theo hướng ngang. Đây là một trong những quy tắc đơn giản nhất khi chọn bức tranh hoàn hảo cho bức tường phòng khách của bạn. 

tranh-nghe-thuat-VungDecor
tranh-nghe-thuat-VungDecor

Nếu có một bức tường liền kề mảnh và hẹp mà bạn muốn treo tác phẩm nghệ thuật trong phòng khách của mình, hãy chọn một tác phẩm nghệ thuật treo tường mảnh và thẳng đứng trùng với bức tường cụ thể đó để đảm bảo nó trông cân đối. 

Đối với một bức tường chính, kéo dài theo chiều ngang, một bức tranh treo tường phòng khách định hướng ngang quá khổ sẽ hoạt động tuyệt vời  hoặc sắp xếp nhiều mảnh có khoảng cách chiến lược để đảm bảo khoảng cách tối ưu giữa mỗi bức tranh là một lựa chọn hấp dẫn về mặt thẩm mỹ khác.

Xem thêm: >> Top 7 lợi ích khi sử dụng tranh vẽ tay treo tường 

Thông tin liên hệ : 

Vừng Decor

Hotline: 094 583 38 83

Địa chỉ: Số 18 Ngõ 322E Đường Lê Trọng Tấn – Phường Khương Mai – Quận Thanh Xuân – Hà Nội

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *