Cách bố trí đèn hoàn hảo trong từng không gian thiết kế nội thất

Ánh sáng đèn trang trí rất quan trọng, trong bất cứ không gian nào cũng cần có sự kết hợp nó với ánh sáng kiến ​​trúc để có kết quả tốt nhất cho toàn bộ không gian. Cách bố trí đèn hoàn hảo mang đến ánh sáng hài hoà không chỉ làm tăng thêm sự thu hút cho căn phòng. Mà còn giúp nâng tầm giá trị cho toàn bộ nội thất có trong không gian đó. 

den-vungdecor
den-vungdecor

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ánh sáng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn và thậm chí là kích thước cảm nhận tổng thể của một không gian, đó là lý do tại sao nó là một yếu tố thiết yếu cho bất kỳ sơ đồ thiết kế nào. Ánh sáng phù hợp có thể thay đổi đáng kể bầu không khí trong phòng của bạn, nó có thể tăng cường màu sắc được sử dụng trong trang trí của bạn và thậm chí nó có thể hữu ích trong việc đánh dấu các khu vực khác nhau trong nhà bạn. 

Có ba loại chiếu sáng phổ biến trong một không gian 

Về cơ bản, có ba loại chiếu sáng để tạo phong cách và chức năng – chiếu sáng chung, chiếu sáng nhiệm vụ và chiếu sáng tạo điểm nhấn.

 Hệ thống chiếu sáng chung làm cho căn phòng có thể nhìn thấy được, chiếu sáng phần lớn diện tích. Chiếu sáng công việc là loại chiếu sáng được sử dụng để tạo điều kiện thuận lợi cho công việc ở cự ly gần, chẳng hạn như đọc sách, làm việc theo sở thích hoặc đồ thủ công hoặc chuẩn bị thức ăn.

 Và cuối cùng, ánh sáng tạo điểm nhấn được sử dụng để thay đổi tâm trạng và bầu không khí cho không gian của bạn. Loại ánh sáng này được sử dụng để tạo ra bầu không khí và sự kịch tính bằng cách phân phối ánh sáng đến một tiêu điểm trong phòng và nhìn chung, đây là một trong những loại ánh sáng khó tạo ra nhất. 

den-vungdecor
den-vungdecor

Chiếu sáng kiến ​​trúc trong thiết kế nội thất là gì?

Cách bố trí đèn chiếu sáng kiến ​​trúc bao gồm sự kết hợp của ánh sáng ẩn được đặt trong kiến ​​trúc hoặc đồ mộc. Sử dụng tổ hợp chiếu sáng để tạo ra một không gian thú vị và chúng có xu hướng ẩn giữa kiến ​​trúc. Chúng được sử dụng để nhấn mạnh vật liệu và cung cấp ánh sáng chung. Khi được tích hợp vào đồ mộc như kệ, tủ hoặc két kiến ​​trúc, ánh sáng này cung cấp độ sâu, các khu vực quan tâm và các lớp ánh sáng xung quanh phòng.

Trong những không gian xưa, hoài niệm ánh sáng kiến ​​trúc cũng hữu ích để dẫn mắt bạn qua các không gian vào phòng liền kề, dọc theo hành lang hoặc lên cầu thang. Đặt một vài đèn chiếu sáng gần cửa ra vào hoặc trên bệ cửa sổ có thể tạo khung cho tầm nhìn của bạn ra bên ngoài. Bạn cũng có thể sử dụng ánh sáng kiến ​​trúc bên ngoài. Đèn chùm tỏa ánh sáng và đèn mây tre có thể mang đến góc nhìn mới cho bức tường có họa tiết. Những lớp ánh sáng được sắp xếp hợp lý sẽ tạo thêm chiều sâu cho không gian.

Hướng dẫn bố trí đèn chiếu sáng hợp lý trong từng căn phòng 

 Một kế hoạch chiếu sáng thành công và linh hoạt sẽ luôn có sự kết hợp giữa ánh sáng trang trí và kiến ​​trúc.

Phòng khách 

đèn chùm mây tre

Phần lớn thời gian của cả gia đình đều ở đây, vì vậy điều quan trọng là phải có ánh sáng chức năng và có thể điều khiển dễ dàng (nghĩ rằng điều chỉnh độ sáng) trong không gian này. Cố gắng kết hợp ánh sáng trên cao với sự kết hợp của đèn sàn và đèn bàn. Đừng quên tận dụng ánh sáng tự nhiên trong phòng khách của bạn. Mở mành và rèm cửa để ánh sáng ban ngày chiếu vào. Điều này không chỉ làm cho ngôi nhà của bạn trông đẹp mắt mà còn tiết kiệm năng lượng.

Phòng ăn 

cách bố trí đèn
den-may-tre-vungdecor

Phòng ăn là nơi thư giãn, nơi sum vầy của nhiều bữa cơm gia đình và tổ chức những bữa tiệc tối nên ánh sáng vô cùng quan trọng trong không gian này. Đèn treo hoặc đèn chùm được đặt một cách chiến lược phía trên bàn ăn là điều bắt buộc. Và tất nhiên, đừng quên cài đặt bộ điều chỉnh độ sáng cho ánh sáng phòng ăn của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để thêm kịch tính và bầu không khí.

Xem thêm: >> Những mẫu đèn trang trí mây tre đan bán chạy nhất 

Phòng bếp 

các bố trí đèn
den-may-tre-VungDecor

Tất cả ánh sáng trong nhà bếp của bạn nên được sử dụng và tập trung vào nhiệm vụ, hướng xuống phía dưới bề mặt làm việc của bạn. Một chiếc đèn trần tốt cũng cần thiết trong nhà bếp (ví dụ, đèn âm tường). Nhà bếp cũng là một nơi tuyệt vời để kết hợp thẩm mỹ với chức năng. Việc sử dụng ánh sáng dưới tủ có thể xác định rất nhiều đặc tính của không gian đó, đồng thời bổ sung chức năng.

Phòng ngủ 

Ánh sáng xung quanh mềm mại là tốt nhất để sử dụng trong phòng ngủ để giúp bạn thư giãn và nghỉ ngơi vào cuối ngày. Đèn ngủ và đèn tường với bộ điều chỉnh độ sáng là hoàn hảo trong không gian này.

đèn mây tre phòng ngủ

Khi bạn đã nắm rõ loại ánh sáng cần thiết cho từng phòng, hãy thử sử dụng các lớp ánh sáng khác nhau để làm nổi bật các đặc điểm kiến ​​trúc trong không gian của bạn. Hãy nhớ rằng, ánh sáng phù hợp có thể có tác động đáng kể đến căn phòng. Ánh sáng có thể có sức mạnh thay đổi một không gian từ đơn điệu và không hấp dẫn thành ấm áp và thân thiện. Vì vậy, hãy chắc chắn chọn ánh sáng không chỉ phù hợp với phong cách và chức năng của không gian của bạn, mà còn nâng cao bầu không khí trong nhà bạn.

Ánh sáng và thiết kế nội thất đi đôi với nhau khi tạo ra không gian hoàn hảo của bạn.

Xem thêm: >> Bảng giá đèn mây tre mới cập nhật 

Tổng hợp 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *