Lựa chọn tranh treo tường hiện đại cho căn hộ chung cư

Cho dù bạn định treo tường, tác phẩm nghệ thuật, ảnh, phụ kiện như chậu cây hay gối ném, bạn cần biết cách chọn những món đồ phù hợp và hoàn hảo cho không gian của mình. Khi chọn các tác phẩm nghệ thuật để bổ sung cho nội thất trong nhà hoặc văn phòng của bạn, bạn cần biết nên chọn tác phẩm nghệ thuật nào. Điều này rất quan trọng vì tác phẩm tranh treo tường căn hộ phải phục vụ mục đích mang lại vẻ ngoài phong cách cho ngôi nhà của bạn và gửi đi thông điệp phù hợp.

tranh treo tường căn hộ
tranh-ve-Vung-decor

Nghệ thuật tranh treo tường phù hợp không chỉ có thể làm nổi bật diện mạo ngôi nhà của bạn mà còn gắn kết không gian của bạn lại với nhau, làm cho ngôi nhà của bạn trở nên hấp dẫn, hấp dẫn hơn và cải thiện diện mạo tổng thể của ngôi nhà. Bạn cần có kích thước, chủ đề, phong cách, màu sắc và cảm hứng phù hợp để bạn có thể lựa chọn tác phẩm nghệ thuật phù hợp.

Những lời khuyên để lựa chọn nghệ thuật phù hợp 

Màu sắc

Màu sắc là một khía cạnh quan trọng khi lựa chọn một tác phẩm nghệ thuật. Khi thực hiện bất kỳ hình thức trang trí nào, màu sắc được sử dụng phải phù hợp với môi trường xung quanh. Bảng màu trong phòng và bảng màu nghệ thuật khác nhau theo nhiều cách khác nhau. Nghệ thuật nên kết hợp bất kỳ màu sắc nào khác đã có trong phòng. Cách tốt nhất là tuân theo một sơ đồ nhất quán và so sánh các màu dọc theo bánh xe màu để xác định màu nào phù hợp.

Luôn tạo sự cân bằng trong cách phối màu. Ví dụ: nếu bạn có phụ kiện có màu đen, xám pha chút đỏ, hãy chọn bức tranh treo tường có 3 màu này. Tuy nhiên, nó không được vượt quá bốn màu. Tác phẩm tranh treo tường nghệ thuật của bạn cũng phải có màu nền phù hợp với màu tường của bạn. Màu sắc của bức tranh treo tường phải cùng màu với màu tường của bạn. Tránh những màu sáng, đặc biệt nếu tường của bạn được sơn bằng màu tường trung tính vì chúng sẽ không hợp nhau.

tranh treo tường căn hộ
tranh-ve-Vung-decor

Phong cách

Khi lựa chọn phong cách nghệ thuật, hãy chọn phong cách tự nhiên và cá tính. Các phong cách có thể bao gồm những món đồ cổ mà bạn yêu thích hoặc gắn bó. Nghệ thuật nên mang lại một cái nhìn tươi sáng, rực rỡ và táo bạo. Tuy nhiên, trước khi quyết định kiểu dáng, hãy luôn kiểm tra các thông số như kích thước hoặc cách phối màu sao cho chúng hòa hợp tốt với kiểu dáng. 

Kích cỡ

Mặc dù hầu hết mọi người thích mua những món đồ lớn hơn và tránh sự hối hả khi phải lựa chọn từ một bộ sưu tập rộng rãi, nhưng đây không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất. Khi chọn tác phẩm nghệ thuật treo tường, bạn cần biết chính xác kích thước của tác phẩm bạn sẽ mua. Những bức tranh treo tường cỡ lớn không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho phòng tắm và những bức tranh nhỏ không lý tưởng cho phòng khách. Nếu không gian của bạn lớn, bạn không thể đặt một tác phẩm nghệ thuật quá nhỏ.

Bức tranh treo tường không nên quá lớn để làm nổi bật chiếc ghế sofa của bạn. Nếu tác phẩm nghệ thuật bao gồm ảnh ghép, hãy đảm bảo rằng nó được đặt cao hơn đồ nội thất của bạn ít nhất 15 cm. Nghệ thuật treo tường cỡ lớn có thể đóng vai trò là tâm điểm của bức tường hoặc căn phòng của bạn. 

Điều tương tự cũng áp dụng cho tác phẩm nghệ thuật treo tường lớn cũng có thể đóng vai trò là vật trang trí trung tâm. Các tác phẩm nghệ thuật treo tường cỡ trung bình có thể đứng một mình hoặc nhóm lại. Kích thước khung hình nhỏ nhất dao động từ 25 đến 44 cm. Thay vào đó, hãy nhóm các phần nhỏ lại với nhau. Đây có thể là cặp hoặc nhóm.

tranh treo tường căn hộ
tranh-ve-Vung-decor

Chủ đề

Một ngôi nhà có sẵn chủ đề sẽ dễ dàng và đơn giản hơn nhiều khi trang trí và thiết kế bằng các tác phẩm nghệ thuật vì bạn có thể dễ dàng loại bỏ bất kỳ vật dụng nào không phù hợp với chủ đề của mình. Nếu bạn xây dựng ngôi nhà của mình xung quanh một chủ đề nhất định, hãy chọn tác phẩm nghệ thuật dựa trên chủ đề cụ thể đó. 

Điều này cho phép bạn pha trộn chủ đề của mình và cân bằng kiểu dáng, màu sắc cũng như với các vật dụng khác trong nhà. Ví dụ: Nếu ngôi nhà của bạn mang lại cảm giác như bãi biển với những bức tường sáng sủa thì một tác phẩm nghệ thuật về đời sống biển là một trong những lựa chọn tốt nhất.

Bạn có thể thu thập các tác phẩm nghệ thuật khác nhau phù hợp với chủ đề của mình từ cửa hàng. Ngoài ra, hãy nhớ thu thập các tác phẩm nghệ thuật khi đi nghỉ miễn là các tác phẩm đó hài hòa với đồ nội thất và phụ kiện mà bạn đã có.

Chọn tác phẩm nghệ thuật cho bức tường phòng khách của bạn để bổ sung cho các màu sắc khác trong không gian. Nghệ thuật có thể giới thiệu thêm một màu nhấn nhưng nó phải phù hợp với bảng màu tổng thể…  Nội thất phòng khách được coi trọng hơn bất kỳ không gian nào khác trong một ngôi nhà. 

Trọng tâm của ấn tượng đầu tiên sẽ quyết định cảm giác của chúng ta khi ở trong những căn phòng còn lại. Trang trí nó bằng bức tranh đẹp sẽ mang lại một cái nhìn tuyệt đẹp cho toàn bộ ngôi nhà và vì mục đích đó.

tranh treo tường căn hộ
tranh-nghe-thuat-VungDecor-ve-tay

Tranh treo phòng khách có thể hiện diện ở bất kỳ góc nào của phòng khách nhưng không làm xao lãng các hoạt động đòi hỏi sự tập trung. Tại các khu vực làm việc, việc bố trí công việc phía sau ghế ngồi sẽ rất thuận tiện. Nếu bạn treo tranh chân dung, hãy vẽ mũi tên trên giấy để chỉ ra hướng nhìn của đối tượng.

Với tác phẩm nghệ thuật treo tường phù hợp, bạn có thể có một không gian hấp dẫn khách, đồng thời xác định các phòng khác nhau trong nhà và truyền đạt nhiều hơn về kiểu gia đình mà bạn đang thành lập. Đơn giản chỉ cần xác định phong cách nào bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Những bức tranh trang trí trên tường sẽ tạo ra cảm giác tích cực trong phòng và chắc chắn sẽ là chủ đề bắt đầu cuộc trò chuyện. Bằng cách này, bạn sẽ khuyến khích một môi trường ấm áp và nó cũng sẽ mang lại vẻ đẹp mới cho không gian của bạn.

Làm sáng các bức tường của bạn bằng nghệ thuật theo nhiều phong cách khác nhau, từ thiết kế trừu tượng, cảnh quan thành phố và nghệ thuật mang tính bước ngoặt đến những khung cảnh thanh bình hơn cho nội thất căn hộ của bạn. 

Cho dù bạn đang tìm kiếm một tác phẩm nghệ thuật treo tường hiện đại cỡ lớn trong nhà hay một bức tranh treo tường ấn tượng trực tuyến , đều có những lựa chọn phù hợp với mọi căn phòng. Ghé ngay cửa hàng Vừng Decor để tìm trực tuyến những bức tranh tường phong cách mới nhất cho không gian ngôi nhà của bạn.

Xem thêm : >> Những điều nên và không nên khi sử dụng tranh treo tường và một vài mẹo hữu ích 

Vừng Decor

Hotline: 094 583 38 83

Địa chỉ: Số 18 Ngõ 322E Đường Lê Trọng Tấn – Phường Khương Mai – Quận Thanh Xuân – Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *