Đèn trang trí trung thu sân vườn công trình thu hút

Không khí Trung thu đang tràn ngập khắp Việt Nam! Với việc thắp sáng đèn lồng, sắp đặt lễ hội, sự kiện đặc biệt tháng 9 là tháng tuyệt vời để dành tặng món quà cho con yêu và cả gia đình sum vầy. Chúng tôi đã tổng hợp những mẫu đèn trang trí trung thu sân vườn được ưa chuộng nhất hiện nay và cùng xem qua những gợi ý trang trí sân vườn sáng tạo và thu hút này nhé! 

đèn mây tre trung thu

1.Chọn địa điểm tổ chức

Tùy vào không gian trong nhà và sở thích mà bố mẹ có sự lựa chọn sao cho phù hợp. Bạn có thể chọn không gian ngoài trời nhưng phải chú ý đến thời tiết vào ngày hôm đó và theo dõi dự báo thời tiết để biết Trung Thu này có rơi vào ngày mưa hay không?

Để đảm bảo an toàn và buổi tiệc được diễn ra vui vẻ, rộn ràng, thì bố mẹ hãy chuẩn bị thêm mái che, phòng khi trời mưa bất chợt. Địa điểm tổ chức ngoài trời chỉ thích hợp với gia đình có sân vườn rộng, thoáng mát, nên các bậc phụ huynh cần lưu ý vấn đề này.

Đèn lồng có nhiều kích cỡ, hình dáng và chất liệu khác nhau, dao động từ 70.000 đồng đến 500.000 đồng một chiếc.

Đèn lồng giấy bóng kính truyền thống là một trong những loại đèn phổ biến nhất, có khung tre, bọc giấy bóng kính nhiều màu sắc và trang trí bằng lông vũ và hoa giấy.

2. Các cách trang trí trung thu tại nhà đẹp, đơn giản

Trang trí nhà bằng đèn lồng trung thu

Chuẩn bị:

Đèn lồng mây tre đan (có thể sử dụng nhiều mục đích): Khoảng 5 – 10 cái, tùy vào ý tưởng bạn muốn trang trí.

1 cuộn dây thừng hay dây chì.

Kéo, búa, đinh, ốc vít.

Cách thực hiện

Vào ngày Tết Trung thu không thể thiếu những chiếc đèn lồng mây tre đan  rực rỡ sắc màu, tăng thêm sự thích thú cho bé. Những chiếc đèn lồng giúp không gian thêm ấm cúng, lung linh sắc màu. Bạn có thể tự tay làm lồng đèn giấy handmade hoặc đặt mua những các mẫu lồng đèn với đa dạng hình dáng.

Bạn có thể treo những chiếc đèn lồng trên trần nhà, cầu thang, hành lang hoặc những vị trí thích hợp trong nhà.  Bên cạnh đó, tùy vào ý thích mỗi người, có thể treo đèn lồng sát tường, hay treo đèn lồng trên trần nhà. Khi treo đèn, bạn nên để dây chùn xuống, không nên để dây quá căng vì sẽ làm khung cảnh mất tự nhiên.

Thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống Tiểu cảnh Tết trung thu theo phong cách xưa ở quê cũng nên thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam. Bạn có thể thêm vào những yếu tố như: Lễ hội rước đèn, Múa lân, Hát trống quân, Gánh hàng rong, Những trò chơi dân gian

Trang trí tiểu cảnh Tết trung thu theo phong cách xưa ở quê là một cách tuyệt vời để mang không khí Tết cổ truyền vào ngôi nhà của bạn. Nó sẽ giúp bạn và gia đình có một mùa Tết thật đẹp và ý nghĩa.

3. Cách trang trí tiểu cảnh đẹp và đơn giản về tết trung thu

Việc tạo hình đẹp cho các tiểu cảnh độc đáo sẽ mang lại nhiều giá trị tốt nhất để có thể giúp nhiều sự chú ý hơn. Vì thế nếu bạn chưa biết việc trang trí thế nào thì việc trang trí theo phong cách xa xưa cũng là điều tốt nhất:

Đèn mây tre là một sản phẩm được nhiều người tìm kiếm và săn lùng để trang trí cho nhà cửa, công ty, cửa hàng,… trong dịp tết Trung Thu. Đèn tre mang đậm nét văn hóa truyền thống của Việt Nam, với các họa tiết, các kiểu chiếu sáng…tạo nên một không gian ấm cúng và tràn ngập niềm vui.

den-may-tre-Vung-Decor
den-may-tre-Vung-Decor

Đèn mây tre được làm từ tre tự nhiên, mang ý nghĩa phong thủy tốt cho gia chủ. Tre là loại cây tượng trưng cho sự kiên cường, dẻo dai, mang đến tài lộc và may mắn cho gia đình. Ngoài ra, mành tre còn có tác dụng xua đuổi tà khí, mang đến sự bình an cho ngôi nhà.

Trang trí đèn tre là một cách để thể hiện tình yêu thương, sự đoàn kết của gia đình. Nó cũng là một cách để lưu giữ những kỷ niệm đẹp về ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Bạn có thể tùy ý sáng tạo để trang trí đèn tre theo sở thích và phong cách của mình. Hy vọng những ý tưởng trang trí mành tre Tết trên đây sẽ giúp bạn có một mùa Tết thật đẹp và ý nghĩa.

Một số phụ kiện trang trí Trung Thu phổ biến bao gồm:

1.Đèn lồng

2.Mặt nạ 

3.Đầu lân 

4. Hình ảnh trăng rằm

5.Bàn mây tre 

6.Dây pháo đỏ

Bạn có thể sử dụng các phụ kiện này để trang trí cho không gian ngoài vườn của mình. Ví dụ, bạn có thể treo đèn lồng ở cửa ra vào, treo mặt nạ và đầu lân ở các gốc cây tiểu cảnh, treo dây pháo đỏ ở sân vườn.

Việc trang trí với các phụ kiện treo sẽ mang đến cho ngôi nhà của bạn một không gian ấm áp, tràn ngập niềm vui và may mắn.

Tạo dựng một không gian mộc mạc, giản dị Tiểu cảnh Tết trung thu theo phong cách xưa ở quê nên tạo dựng một không gian mộc mạc, giản dị, phản ánh cuộc sống của người dân quê trong những ngày Tết. Bạn có thể mô phỏng hình ảnh những ngôi nhà tranh vách đất, những con đường làng rợp bóng tre, những hàng quán nhỏ bé, những chợ quê nhộn nhịp. 

Xem thêm : >> Đèn mây tre Hội An tạo nên không gian sống cực đẹp và lãng mạn 

Tổng hợp 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *