Có nên dùng thảm lục bình để trang trí không gian?

Thảm lục bình là loại thảm được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất, nhờ sự mộc mạc, tinh tế, gần gũi với thiên nhiên. Lục bình là một trong những loại cây bền vững được người Việt tận dụng đặc tính dẻo, mềm của nó để sản xuất giỏ đan lát số lượng lớn. Dù gây phiền toái cho các tuyến đường thủy nhưng lục bình dần được khai thác và sáng tạo thành nhiều mặt hàng gia dụng quen thuộc. 

thảm lục bình

Đặc điểm của thảm lục bình

Cuống (thân cây) là phần mà người dân địa phương thu hoạch và sử dụng để sản xuất đồ gia dụng. Thân lục bình xốp và nhẹ; chứa các mô chứa đầy không khí giữ cho cây nổi. Sau khi phơi nắng khoảng 2-3 ngày, thân cây trở nên mềm, bóng và có màu vàng nâu ấm tự nhiên.

Nhờ đặc tính bền chắc, thân lục bình được coi là nguyên liệu dệt tuyệt vời để sản xuất giỏ đan bằng liễu gai số lượng lớn và các vật dụng trang trí nhà cửa khác. Nếu lục bình được xử lý và dệt tỉ mỉ, sản phẩm của chúng có thể kéo dài từ 3 đến 5 năm sử dụng. Vật liệu này có khả năng phân hủy 100%, không độc hại, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Giống như cói và các loại sợi tự nhiên khác, lục bình phơi khô có khả năng hút ẩm tốt, dễ bị nấm mốc. Do đó, độ ẩm cần thiết cho đồ gia dụng bằng lục bình nên nằm trong khoảng từ 12% đến 23%. Chắc hẳn nó sẽ đóng vai trò chống ẩm mốc cũng như giữ được chất lượng và tính thẩm mỹ cho sản phẩm. 

thảm lục bình

Các ngành tiểu thủ công nghiệp truyền thống đang được Nhà nước quan tâm đầu tư phát triển. Dẫn đến hình thành nhiều phong trào thi đua sản xuất các sản phẩm thủ công, trong đó có nghề đan thảm lục bình.

Thảm được tạo hình với những hình cơ bản như hình tròn, hình chữ nhật dễ dàng kết hợp với mọi không gian trong nhà bạn.

Thảm lục bình gần gũi với thiên nhiên, màu sắc tươi sáng nên được sử dụng nhiều trong trang trí nhà cửa như thảm trải sàn, thảm sofa, thảm treo tường. Khiến ngôi nhà trở nên sang trọng, tinh tế và lạ mắt.

Ngày nay, với nhiều ý tưởng sáng tạo, những tấm thảm đã khoác lên mình những họa tiết mới và kiểu dáng độc đáo.

thảm lục bình  

Thảm lục bình khác với các loại thảm khác?

Thảm lục bình có màu sắc từ tự nhiên, có sẵn hương thơm dễ chịu, không qua tạo mùi từ hóa chất. Tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

Kích thước lục bình đa dạng lớn nhỏ khác nhau và có thể thiết kế theo yêu cầu.

Chi phí thấp so với các loại thảm khác

Thảm lục bình là chất liệu 100% từ thiên nhiên, không sử dụng hóa chất để xử lý nên tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.

Góp phần bảo vệ môi trường

Mang lại cảm giác thoải mái cho đôi chân, khi di chuyển trên mặt sàn.

Theo phong thủy, thảm lục bình tròn cũng có tác dụng phong thủy, hỗ trợ đem đến vận khí tốt cho ngôi nhờ. Lý do là bởi sản phẩm sử dụng lục bình tự nhiên, nên màu sắc trang nhã nên thảm được nhiều người mang mệnh hỏa, mệnh thổ, mệnh mộc rất tin dùng nhằm đem lại may mắn, thuận lợi trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

thảm lục bình

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng thảm lục bình

Để tấm thảm luôn có tuổi thọ cao và luôn mới bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

+Thảm được làm từ lục bình phơi khô nên rất dễ bám bụi, nên thường xuyên vệ sinh thảm bằng máy hút bụi.

+ Nếu thảm bị bẩn, dùng bàn chải đánh răng lông mềm thấm ít nước, chà nhẹ lên chỗ bị bẩn, sau đó dùng máy sấy tóc, sấy khô phần đó hoặc đem phơi nắng.

+ Tuyệt đối không để thảm thấm nước, nếu bị ướt nên phơi thảm dưới ánh nắng nhẹ.

+ Khi thảm lục bình bị mốc, lấy khăn mềm thấm nước lau sạch chỗ bị mốc, đem phơi nắng cho khô. Tránh phơi dưới ánh nắng gắt có thể làm cho sợi lục bình bị giòn, gãy.

Thảm lục bình đa dạng kích thước, mẫu mã hiện đang được phân phối tại Vừng Decor với chất lượng tốt nhất, đảm bảo sản phẩm có chất lượng hoàn hảo khi đến tay người tiêu dùng. Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn được kích thước, sản phẩm ưng ý nhất, giá cả phù hợp mỗi không gian. 

Xem thêm: >> 5 Vị trí trong nhà nhất định phải có thảm cói

Thông tin liên hệ 

Vừng Decor

Hotline: 094 583 38 83

Địa chỉ: Số 18 Ngõ 322E Đường Lê Trọng Tấn – Phường Khương Mai – Quận Thanh Xuân – Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *