5 vị trí trong nhà nhất định phải có thảm cói trang trí

Thảm cói trang trí có kết cấu lạ mắt, màu sắc và hoa văn nổi bật trong bất kỳ không gian nào. Thảm thường dùng để trải sàn (che một phần căn phòng) là những lựa chọn linh hoạt và dễ bảo quản so với thảm trải sàn nhà từ các chất liệu khác. Nhưng đặt thảm ở đâu trong nhà? Đặt ở đâu thì đẹp nhất? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây. 

thảm cói trang trí

1. Ở lối vào hoặc tiền sảnh

Lối vào hoặc tiền sảnh chỉ là nơi thích hợp cho những tấm thảm cói. Trải một tấm thảm ở lối vào làm tăng thêm cảm giác được trải thảm  chào đón. Chúng bảo vệ sàn ở khu vực sử dụng nhiều này và đóng vai trò để lau khô giày ướt hoặc thậm chí bám bụi bẩn, do đó giúp giữ cho phần còn lại của ngôi nhà sạch sẽ. Nếu bạn không có tiền sảnh hoặc tiền sảnh được xác định rõ ràng. Các loại vải thô, dễ bảo quản như đay, cói hoặc thảm bông được đề xuất cho khu vực này vì chúng có thể hút nhiều bụi hơn.

Mẹo: Đặt tấm thảm cách tường ít nhất 30-40 cm theo chiều dài của lối vào. Nếu lối đi hẹp, thông thường không cần thêm phụ kiện nào khác ngoài tấm thảm để trang trí khu vực này.

2. Trong phòng khách

Phòng khách sẽ được đổi mới ngay lập tức khi bạn sử dụng tấm thảm cói. Trên thực tế, chúng tôi sẽ tiếp tục nói rằng đó là một phụ kiện cần phải có trong phòng vẽ. Thảm tạo nên sự sang trọng và thoải mái trong phòng khách. 

tham coi Vung Decor
tham coi Vung Decor

Nhưng đặt thảm trải sàn phòng khách ở đâu? Việc sắp xếp đồ đạc trong phòng khách đóng một vai trò quan trọng trong vị trí của tấm thảm. Một lựa chọn phổ biến là để thảm hoặc tấm thảm cố định vị trí sắp xếp chỗ ngồi bao gồm ghế sofa, bàn cà phê, ghế bành và bàn phụ. Theo cách sắp xếp này, chân trước và chân sau của ghế và ghế sofa vẫn nằm trên tấm thảm, ngay cả khi bị đẩy ra sau. 

Ngoài ra, bạn có thể giữ chân trước của đồ nội thất trên thảm, đây là một cách thông minh để tăng độ thông thoáng và tối đa hóa không gian giữa các đồ nội thất. Sự sắp xếp mang lại cảm giác về một phòng khách lớn hơn và được gợi ý cho những không gian nhỏ gọn. Đối với phòng khách nhỏ, bạn nên sử dụng tấm thảm có kích thước 5×8, trong khi tấm thảm 8×10 sẽ phù hợp hơn với tấm thảm có kích thước trung bình. Với kích thước 9×13 trở lên cho các phòng khách lớn hơn có thể làm được điều này. 

Mẹo: Giữ ít nhất 10cm không gian giữa mép của đồ nội thất và mép của tấm thảm để không có vẻ như bạn đã hết thảm.  

Mẹo bổ sung: Nếu bạn có một tấm thảm nhỏ mà bạn thực sự yêu thích, hãy đặt nó dưới bàn cà phê trong khi phần còn lại của đồ nội thất nằm trên sàn nhà. 

3. Dưới bàn ăn

Một tấm thảm cói dưới bàn ăn làm tăng thêm trải nghiệm ẩm thực. Vị trí lý tưởng cho một tấm thảm phòng ăn là ngay dưới bàn ăn. Tuy nhiên, người ta nên đảm bảo nó bao phủ một khu vực đáng kể. Định mức thiết kế đề xuất có thêm một tấm thảm có chu vi 24 inch xung quanh bàn ăn để có tác động thẩm mỹ tối đa. Nó cũng giúp chân ghế không bị vướng vào mép thảm.  

tham coi Vung Decor
tham coi Vung Decor

Không cung cấp diện tích trải thảm cói rộng rãi có thể dẫn đến ghế lung lay và do đó làm hỏng trải nghiệm ăn uống. Bạn có thể thêm khoảng 60cm vào mỗi bên của bàn ăn để có được kích thước tấm thảm chính xác và sau đó sử dụng các kích thước này để mua giống nhau. Kích thước lý tưởng cho bàn phòng ăn 6 ghế sẽ là 8×10 ft. Đối với 8 chỗ ngồi là 9×12 ft và đối với 10 chỗ ngồi, kích thước thảm phải là 10×14 ft trở lên. 

Mẹo: Thảm phòng ăn hình tròn rất hợp với bàn ăn hình tròn. 

4. Trong phòng ngủ  

Với rất nhiều tùy chọn vị trí có sẵn, quyết định vị trí đặt tấm thảm trong phòng ngủ có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Vị trí phổ biến nhất là gầm giường vì chúng ta thích cảm giác êm ái khi đặt chân xuống vào buổi sáng. Nếu bạn sử dụng một tấm thảm hoặc tấm thảm nhỏ hơn, chỉ đặt một nửa tấm thảm dưới giường hoặc đặt nó vuông góc với khung. Làm như vậy mang lại sự đối xứng và tạo ảo giác về nhiều không gian hơn trong phòng ngủ.  

thảm cói

Giường cỡ queen kết hợp tốt với thảm 8×10 . Đối với giường cỡ King, kích thước tấm thảm là 9×12  được gợi ý, trong khi một đôi 5×8 ft sẽ đủ cho hai giường đơn. Một lựa chọn khác là sử dụng hai đường chạy dọc theo hai bên giường. Bạn cũng có thể đặt một tấm thảm nhỏ dưới chân giường, đặc biệt nếu bạn có một băng ghế dài trên giường. 

 5. Trong hành lang, cầu thang  

Thảm trải sàn tạo thêm sự ấm áp cho các khu vực giữa các khu vực, bao gồm hành lang, cầu thang và không gian chiếu nghỉ bằng cách phân lớp màu sắc và kết cấu. Trên cầu thang, thảm có thể tạo sự liên tục giữa hai tầng khác nhau trong khi ở hành lang, chúng có thể kết nối các phòng một cách trực quan. Thảm trải sàn bằng cói cũng tạo nên sự sang trọng cho phần dưới chân, tạo lớp nền cho sự quyến rũ.  

Thảm cầu thang tạo thêm ma sát cho các bậc thang và giảm thiểu rủi ro té ngã. Tuy nhiên, người chạy hoặc thảm phải nặng hoặc có tấm lót thảm được cố định tốt trên các bậc thang, do đó ngăn chặn bất kỳ sự thay đổi nào trong quá trình di chuyển. Bạn có thể đặt tấm thảm ngay chính giữa cầu thang (chừa một vài cm ở hai bên) hoặc trải toàn bộ chiều dài của mỗi bậc.  

Mẹo: Một tấm thảm quá dày có thể tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trên cầu thang. 

Nếu bạn có một bố cục không gian mở, hãy chọn các mẫu hoặc màu sắc tạo ra một cái nhìn thống nhất trong khi phân chia các không gian. 

Xem thêm : >>Sự khác nhau giữa cói lục bình và cách phân biệt 

Thông tin liên hệ 

Vừng Decor
Hotline: 094 583 38 83
Địa chỉ: Số 18 Ngõ 322E Đường Lê Trọng Tấn – Phường Khương Mai – Quận Thanh Xuân – Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *