Mách nhỏ 9 bí kíp lựa chọn đồ gia dụng bằng mây tre đan từ chuyên gia

Mây tre đan là những vật liệu tự nhiên, bền vững tuyệt vời với nhiều đặc tính và công dụng thiết yếu. Khả năng phù hợp hoàn hảo với hầu hết các không gian từ trong nhà đến ngoài trời. Cả nguyên liệu mây và tre đều phải được lựa chọn kỹ lưỡng và xử lý khéo léo để đạt độ bền và tính thẩm mỹ cao nhất, để lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng thì bạn không nên bỏ qua bài viết này.

đồ trang trí mây tre

1.Vật liệu mây tre đan từ thiên nhiên

Để có thể tạo ra những sản phẩm mây tre đan chất lượng nhất, đáp ứng nhu cầu sử dụng. Trước hết, chúng ta sẽ cần chuẩn bị kỹ lưỡng về các nguyên liệu cần thiết. Cụ thể, các làng nghề thủ công mỹ nghệ sẽ phải nhập nguyên liệu qua các nguồn uy tín. Hiện nay, có 2 nguồn nguyên liệu làm mây tre đan:

Nguồn nguyên liệu trong nước chủ yếu trồng ở miền núi phía Bắc như Sơn La, Hòa Bình….Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ. Và khi nhập nguyên liệu từ các vùng này, mây, tre…đều đã được khai thác, sơ chế rồi vận chuyển đến cơ sở sản xuất. Nguyên liệu thứ 2 là từ nhập khẩu ở một số nước lân cận, chỉ đóng góp 10% tổng nguyên liệu sử dụng trong quá trình sản xuất.

Nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm đến từ những làng nghề uy tín, rõ ràng để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. 

2.Có đẹp, có phù hợp với không gian?

Từ những cây mây tre gần gũi, quen thuộc, dưới bàn tay khéo léo và óc sáng tạo thẩm mỹ tuyệt vời, những sản phẩm mây tre đan đã được thổi hồn sinh động. Chúng trở thành những tác phẩm nghệ thuật kết hợp hoàn hảo giữa nét truyền thống và hiện đại, tạo ấn tượng nhất định cho người dùng.

đồ trang trí mây tre
den may tre dan Vung Decor

Tùy vào ngôi nhà và vị trí đặt vật dụng là rộng hay hẹp mà bạn cần phải lựa chọn kích thước đồ gia dụng muốn mua sao cho phù hợp.  Cần tránh việc đồ đạc của bạn lấn chiếm không gian và lối đi trong nhà khiến bạn cảm thấy bất tiện. Vì vậy, bạn nên đo đạc trước không gian mà mình sẽ đặt vật dụng trước, sau đó đến cửa hàng nhờ nhân viên tư vấn giúp đỡ, bạn sẽ lựa chọn được món đồ phù hợp.

3.Giá tiền có hợp lý?

Giá tiền cũng chính là một trong những yếu tố bạn cần phải quan tâm. Bạn cần lựa chọn thiết bị sao cho phù hợp với túi tiền của mình. Về cơ bản, các sản phẩm dù khác nhà sản xuất nhưng vẫn có chung những chức năng cơ bản chính. Vì vậy, bạn không nên chạy theo mốt hay mẫu mã mới ra, sẽ rất phung phí.

Giá của nội thất mây tre dao động từ hơn 300.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ. Trong đó:

Giá khoảng: 200.000 đồng đến 1 .500.000 đồng – đối với đèn mây tre đan 

Giá khoảng 600.000 đồng đến 1.500.000 đồng – bộ đĩa cói đa dạng kích thước, màu sắc.

Giá khoảng 270.000 đồng – 1.200.000 đồng  – bàn ghế mây, kệ mây, đôn cói …

4.Về chất lượng và độ bền

Nhiều chuyên gia trong ngành có lời khen dành cho mây tre bởi chất liệu mang đặc tính dẻo, chắc, độ bền cao. Sản phẩm theo đó cũng trường tồn lâu hơn với người dùng, mức độ hư hỏng được hạn chế tối đa. Thế nhưng bạn đừng quá chủ quan, khi chọn nội thất làm từ chất liệu mây tre hãy để ý đến khung sườn và đường mây đan. 

đồ trang trí mây tre

Khung phải đảm bảo độ vững chắc chịu được lực lớn, các mối nối phải tinh tế, chắc chắn, đường mây đảm bảo độ đều và khít nhau. Đặc biệt sản phẩm luôn đảm bảo đã được sơn qua lớp sơn tĩnh mạch điện bảo vệ.

Lời khuyên cho bạn là nên ngồi thử (đối với ghế mây) như cách “ướm thử đồ” để cảm nhận xem độ vừa vặn, thoải mái và giúp bản thân chắc chắn đây là sản phẩm phù hợp với mình.

5.Xem xét, kiểm tra kích thước và hình dáng

Khi lên kế hoạch mua nội thất mây tre bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng về khoảng không gian, vị trí bạn sẽ bố trí sản phẩm. Từ đó bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Lựa chọn đúng kích thước

Không nên ước chừng mà nên đo đạc kỹ kích thước để chọn lựa mẫu vừa vặn hoặc hoàn hảo hơn là khít với không gian bạn chọn.

đồ trang trí mây tre
den may tre dan Vung Decor

Lựa chọn hình dáng

Bạn có thể lựa chọn sản phẩm có hình dáng khác nhau như : vuông, tròn, elip, bán nguyệt hoặc kiểu phá cách, sáng tạo không theo dạng hình nhất định…Tuy nhiên phải đảm bảo tương thích với vị trí đặt và đảm bảo yếu tố hài hoà với các đồ dùng, vật dụng khác trong cùng không gian trang trí.

6. Bảo quản nội thất mây tre 

Hầu hết nội thất mây tre rất dễ bảo quản và được xử lý kỹ lưỡng chống mối mọt, nấm mốc vì vậy bạn có thể dùng khăn mềm lau hoặc dùng máy hút bụi hút bụi lâu ngày bám ở kẽ hở là sản phẩm luôn sáng đẹp. Nhưng không vì thế mà bạn quên mất việc hỏi kỹ lưỡng cách bảo quản cho từng sản phẩm bạn chọn mua. Vì mỗi sản phẩm có lưu ý riêng, và cần nắm công năng và vị trí bày biện nội thất như trong nhà, ngoài vườn… như thế nào để đảm bảo sản phẩm tồn tại lâu dài.

Nên hạn chế đặt ở ngoài trời, nơi có nhiệt độ quá cao sản phẩm dễ bị xuống màu hoặc khu vực thường xuyên có mưa tạt, ẩm ướt. Điều này không chỉ giúp sản phẩm không bị ẩm mốc, phát sinh mầm mống gây hại cho nội thất mà giữ được vẹn nguyên nét đẹp bóng sáng của sản phẩm.

7. Khả năng biến tấu ngoại hình và công năng sản phẩm

Nội thất thường có sự thay đổi theo thời gian, theo xu hướng hè – thu đông, hoặc theo trend .. vì thế sản phẩm phải có khả năng biến tấu thay đổi để lạ mắt cũng như hợp thời. Đó cũng là lý do khi lựa chọn sản phẩm đồ gia dụng mây tre đan, bạn nên ưu tiên những sản phẩm đa năng linh hoạt trong việc sử dụng.  

đồ trang trí mây tre
den may tre dan Vung Decor

8.Chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành cũng là điểm rất quan trọng mà bạn cần chú ý. Chế độ bảo hành tốt sẽ giúp cho thiết bị của bạn sử dụng được tốt và lâu dài, đồng thời cũng giúp bạn đỡ phải tốn nhiều tiền để đem ra tiệm sửa chữa. Hơn nữa, việc được chính những người có kinh nghiệm chuyên môn trợ giúp về mặt kỹ thuật sẽ giúp cho thiết bị của bạn được sửa chữa bảo đảm hơn.

 9. Lựa chọn đơn vị uy tín 

Vừng Decor có nhiều năm kinh nghiệm phân phối các sản phẩm tự nhiên từ tre, mây, lục bình, cói,, …Khởi đầu là một nhà bán lẻ quy mô, đến nay chúng tôi đã trở thành một trong những nhà phân phối hàng thủ công mỹ nghệ uy tín và có tiếng tại Hà Nội.

Mỗi sản phẩm tại Vừng Decor đều là một kiệt tác. Các thợ thủ công của chúng tôi hoàn thiện với chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm để mang lại vẻ đẹp đầy đủ của từng loại vật liệu và phong cách hoàn hảo cho các không gian khác nhau từ mộc mạc, truyền thống và đương đại. Bởi vì chúng tôi luôn nói “Đó không chỉ là thủ công, mà còn là tình yêu”.

Với môi trường – Vật liệu 100% tự nhiên và có thể phân hủy sinh học nên là sự lựa chọn hoàn hảo cho đồ nội thất vì chúng hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại Vừng được làm từ những vật liệu có tuổi thọ cao độ bền từ 3-5 năm, chính sách hậu mãi chi tiết và tư vấn trọn đời. Xem thêm hàng trăm đồ nội thất và trang trí đón đầu xu hướng nội thất bằng mây, tre phong cách của chúng tôi ở website : https://vungdecor.com/ để tìm cảm hứng mới cho không gian của mình. 

Xem thêm : >> Sự khác biệt giữa đồ trang trí bằng mây tre trong ngành thủ công mỹ nghệ 

Thông tin liên hệ 

Vừng Decor

Hotline: 094 583 38 83

Địa chỉ: Số 18 Ngõ 322E Đường Lê Trọng Tấn – Phường Khương Mai – Quận Thanh Xuân – Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *